Khi Nào Niềng Răng Phải Bắt Vít?

Dịch vụ niềng răng là giải pháp hữu hiệu trong việc khắc phục được tình trạng răng mọc sai khớp cắn, răng mọc không đều,… Giúp cho hàm răng đều đẹp và nụ cười chuẩn, mang đến vẻ ngoài tự tin hơn. Tuy nhiên khi niềng răng có mắc cài thì một số khách hàng sẽ được bác sĩ chỉ định phải bắt vít. Vậy khi nào niềng răng phải bắt vít?, điều này có công dụng như thế nào và đối tượng nào cần thực hiện? Hãy cùng nha khoa Vietdent tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

khi nào niềng răng phải bắt vít

Khi nào niềng răng cần phải bắt vít? Thời gian bao lâu mới tháo?

Khi Nào Niềng Răng Phải Bắt Vít

Vít trong niềng răng hay còn được gọi là minivis. Chúng là một trong những khí cụ sử dụng trong quá trình niềng răng, phục hình răng và chỉnh nha. Với cấu tạo hình xoắn ốc, như một chiếc vít siêu nhỏ có đường kính từ 1,4 – 2mm. Chiều dài từ 6 – 12 mmv, thường được làm bằng Titanium. 

Vít niềng răng sẽ được cắm trực tiếp vào xương hàm của người niêng. Câu hỏi khi nào niềng răng cần phải bắt vít?, được khá nhiều người quan tâm đến mỗi khi thực hiện phương pháp niềng răng mắc cài. Khi cắm trực tiếp vít vào xương hàm, nó sẽ mang lại những lợi ích và công dụng tuyệt vời cho người dùng. Đây cũng chính là yếu tố hỗ trợ đắc lực giúp các bác sĩ dễ dàng hơn việc việc điều chỉnh răng hoặc khớp cắn sai lệch.

Công dụng khi bắt vít trong niềng răng

  • Bắt vít sẽ tạo được một lực cho các răng không bị lệch và xô vào nhau, nhằm cải thiện tốt được tình trạng sai khớp cắn và hô.

khi nào niềng răng phải bắt vít

Bắt vít có đau không? Những đối tượng cần thực hiện?

  • Hình thức bắt vít sẽ trở thành một điểm neo vững chắc, chúng sẽ kết nối với bộ khí cụ để các bác sĩ có thể dễ dàng di chuyển những chiếc răng còn lại về đúng vị trí như mong muốn tại cung hàm. 
  • Bắt vít trong niềng răng sẽ giúp tăng hiệu quả cho điều trị và rút ngắn được thời gian thực hiện từ 3 – 9 tháng. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được một hàm răng đều, đẹp, một khuôn mặt cân đối và nụ cười tươi tắn hơn.
  • Các nghiên cứu đã phát minh ra rằng, vít niềng răng với thành phần chế tạo từ Titanium an toàn cao với sức khỏe. Không gây ảnh hưởng đến niêm mạc, kích ứng hay các răng xung quanh nó.

Đối Tượng Nào Cần Phải Bắt Vít Khi Niềng Răng?

Không phải trong bất cứ trường hợp nào khi niềng răng cũng cần phải bắt vít. Sẽ có một số trường hợp được chỉ định khi gặp phải như xương hàm cứng, cười hở lợi,… vậy khi nào niềng răng cần phải bắt vít? Cùng tìm hiểu tại những hạng mục dưới đây:

  • Xương hàm cứng

Người có xương hàm cứng khi niềng răng cần phải bắt vít. Vì được các bác sĩ giải thích là khi xương hàm quá cứng sẽ khó có thể di chuyển răng, mất nhiều thời gian. Đồng thời những chỗ trống do nhổ răng tạo ra, nhằm tạo điều kiện cho răng di chuyển dễ dàng hơn, khó lấp đầy.

khi nào niềng răng phải bắt vít

Vì sao niềng răng cần phải bắt vít?

  • Răng bị hô quá nặng

Đối với khách hàng bị hô nặng, răng mọc không đều, chìa và có thể vênh ra ngoài quá nhiều. Bác sĩ khuyên nên thực hiện niềng răng bắt vít. Sự hỗ trợ của vít sẽ tạo ra một lực kéo mạnh, ổn định. điều này có thể dễ dàng kéo lùi răng vào bên trong nhanh chóng. Từ đó, hạn chế tối đa răng bị xê lệch về phía trước, làm giảm độ hô của răng hiệu quả.

  • Cười hở lợi

Việc cắm vít trong trường hợp này sẽ có tác dụng kéo thế răng thẳng, có thể chỉnh hàm ở thủ lệ tương đối nhất. Giúp khớp cắn về với vị trí ban đầu, bên cạnh đó làm lún các răng. Nhờ đó, mà cải thiện được tình trạng cười hở lợi hiệu quả. Hoặc tình trạng trồi răng dài mà thân ngắn.

Bạn muốn niềng răng để mang đến một nụ cười rạng rỡ, tự tin hơn trong cuộc sống hãy đến với Vietdent. Chúng tôi cam kết mang đến những dịch vụ chuyên nghiệp với mức giá ưu đãi nhất. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 0979 093 685. Để sớm sở hữu cho mình một hàm răng khỏe đẹp, vạn người mê nào.

Xem thêm bài viết về Dịch Vụ Niềng Răng tại Nha Khoa Vietdent Sai Gòn ngay

Giá Niềng Răng Trong Suốt Tốt Nhất Tại TPHCM

Thực Đơn Nên Ăn Trong Thời Gian Niềng Răng

NHA KHOA VIETDENT

Địa chỉ: 93B2 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

SĐT: 0979 093 685

Email: nhakhoavietdentquan9@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *