CỨU MẠNG CON BẰNG CHIẾC RĂNG SỮA. BA MẸ ĐÃ BIẾT CHƯA?

Bạn đã nghe về lợi ích của việc lưu trữ TẾ BÀO GỐC từ cuống rốn của trẻ sơ sinh, nhưng tiếc rằng bạn đã bỏ qua giai đoạn đó. Đừng quá lo lắng, theo nghiên cứu về tế bào gốc được quan tâm nhất hiện nay, một nguồn thu thập tế bào gốc mới đã được công bố: TỦY RĂNG SỮA.

Tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc là tế bào nguyên thủy có thể biệt hóa và tái tạo các cơ quan khác nhau của cơ thể như tim, xương, cơ và hệ thần kinh. Được ứng dụng rộng rãi để điều trị các bệnh lý và chấn thương khi cần tái tế bào của các cơ quan trong cơ thể.

Răng sữa, nguồn tế bào gốc quý giá.

Trước đây các bậc phụ huynh thường không quá quan tâm đến việc thay răng ở trẻ. Do quá trình này diễn ra từ từ trong nhiều năm, và nó là hiện tượng bình thường mà mỗi người đều phải trải qua.

Theo dõi răng sữa cho bé để có hàm răng đẹp

Chính vì vậy răng sữa – chất thải từ quá trình thay răng càng không được xem trọng.

Thế nhưng, theo nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng, mỗi chiếc răng sữa còn tủy khỏe mạnh chứa từ 10 đến 20 đơn vị tế bào gốc. Chúng mang các đặc điểm của tế bào gốc trung mô, là loại tế bào đa tiềm năng, có thể biệt hóa thành nhiều loại tế bào khác nhau của mô liên kết bao gồm: nguyên bào xương, tế bào thần kinh, tế bào mô, tế bào mỡ…

Đây cũng là những tế bào gốc còn non, có khả năng tăng sinh và hình thành các loại tế bào chuyên hóa tốt hơn so với nguồn từ người trưởng thành. Quá trình thu thập tế bào gốc từ tủy răng sữa đơn giản chỉ là tận dụng lại thành phần được coi là rác thải sinh học, không cần tác động gây đau đớn thêm đến đứa trẻ.

Tế bào gốc từ răng sữa là một trong những tế bào gốc mạnh nhất trong cơ thể con người. Chúng có có tốc độ tăng sinh cao, khả năng duy trì đặc điểm khi nuôi cấy qua nhiều thế hệ, giữ được các đặc tính sau quá trình bảo quản lạnh lâu dài, do đó có thể được lưu trữ để sử dụng trong tương lai.

Quá trình thu thập tế bào gốc từ răng sữa.

Quá trình thu thập tế bào gốc được thực hiện bắt đầu khi lấy răng sữa.

  • Bước 1: Khi lấy răng, nha sĩ phải đảm bảo có chân răng, tủy được bảo vệ nguyên vẹn thì mới nuôi cấy tế bào gốc được.
  • Bước 2: Răng sữa ngay sau khi rời khỏi nướu phải lập tức được chuyển vào bảo quản trong môi trường chuyên biệt, gửi ngay đến phòng thí nghiệm để đánh giá chất lượng tủy còn khả năng phân tách tế bào gốc hay không. (sau vài ngày răng rụng sẽ không còn tế bào sống để lưu trữ).
  • Bước 3: Tủy răng sẽ được thu thập và phân lập, nuôi cấy tế bào gốc, xác định khả năng sống, khả năng tăng sinh của tế bào.
  • Bước 4: Nếu có thể nuôi cấy thì tế bào sẽ được đưa vào ngân hàng để bảo quản lạnh lâu dài và có thể sử dụng trong tương lai.

 

Ở Việt Nam hiện nay, việc thu thập và lưu trữ tế bào gốc từ răng sữa còn khó khăn và chưa được biết đến rộng rãi. Nhưng Vietdent tin rằng, với những bảo đảm về mặt sức khỏe tuyệt với nó mang đến cho đứa trẻ trong tương lai, thu thập và bảo quản tế bào gốc từ Răng Sữa sẽ dành được sự quan tâm và ưu ái đúng mực.

Vì một tương lai Việt Nam khỏe mạnh!

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ hoặc tư vấn miễn phí khách hàng có thể liên hệ ngay:

NHA KHOA VIETDENT 

Địa chỉ: 93B2 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

SĐT: 097 689 36 85

Email: nhakhoavietdentquan9@gmail.com

Website: nhakhoavietdentsaigon.com

Fan page: NhaKhoaVietdentQ9

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *