NIỀNG RĂNG CÓ CẦN NHỔ RĂNG ?

NIỀNG RĂNG CÓ CẦN NHỔ RĂNG LÀ CÂU HỎI RẤT NHIỂU KHÁCH HÀNG THẮC MẮC

Chúng ta đều biết đến những tác hại khôn lường của việc mất răng đối với sức khỏe và thẩm mỹ. Vậy nên “niềng răng có cần nhổ răng hay không?” trở thành thắc mắc của rất nhiều bạn khi có ý định niềng răng thẩm mỹ hoặc được chỉ định niềng răng để điều trị các bệnh lý sai khớp cắn(như hô, móm…)

Hãy cùng Vietdent đi tìm câu trả lời bạn nhé!

Trước tiên, phương pháp niềng răng nói riêng và các phương pháp điều trị sức khỏe răng miệng nói chung đều đặt ưu tiên hàng đầu là bảo vệ răng, tránh nguy cơ mất răng. Thế nhưng còn tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ buộc phải chỉ định nhổ răng để có được kết quả điều trị tốt nhất.

Vậy nên để trả lời cho câu hỏi “niềng răng có cần nhổ răng hay không?” bạn cần có sự thăm khám trực tiếp từ bác sĩ. Thông qua kết quả kiểm tra lâm sàn và phim chụp X Quang bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn phác đồ điều trị phù hợp nhất, chỉ định có cần nhổ răng hay không.

Trường hợp nào niềng răng không cần nhổ răng.

  • Khung hàm rộng: khi đặt các khí cũ nha khoa răng sẽ có đủ khoảng cách để di chuyển về vị trí mong muốn.
  • Niềng răng trong độ tuổi từ 12 – 15: Đây là thời gian vàng thực hiện niềng răng vì độ tuổi này nằm ở cuối quá trình thay răng. Lúc này khung hàm đã m phát triển hoàn chỉnh nhưng chưa cứng chắc, răng dễ uốn nắn và có đủ khoảng trống để răng di chuyển về vị trí mong muốn.
  • Răng thưa: Giữa các răng đã có sẵn khoảng trống cho răng dịch chuyển về vị trí mong muốn.

Trường hợp nào niềng răng cần nhổ răng.

  • .Răng bị hô, móm nặng: Trường hợp này cần nhổ bớt răng để 2 hàm cân xứng và trở về đúng khớp cắn.
  • Khung hàm nhỏ, răng mọc chen chúc, khấp khểnh: Cần nhổ bỏ bớt răng thừa để tạo khoảng trống cho răng còn lại di chuyển về vị trí mong muốn.

Những điều cần lưu ý khi được chỉ định nhổ răng khi niềng răng.

  • Niềng răng không nhổ răng là ưu tiên trên hết, chỉ trường hợp bất khả kháng bác sĩ mới buộc phải chỉ định nhổ răng.
  • Nhổ răng ở vị trí nào, nhổ bao nhiêu cái để hạn chế tối đa những nguy cơ xấu mà việc mất răng mang đến nhưng vẫn bảo đảm được kết quả điều trị tốt nhất phụ thuộc hoàn toàn vào kinh nghiệm chuẩn đoán, tay nghề và chuyên môn của bác sĩ. Vậy nên lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện niềng răng là điều vô cùng quan trọng.
  • Sau khi niềng răng có nhổ răng cần chăm sóc răng miệng theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Từ bỏ những thói quen xấu(cắn móng tay, mút tay, đá lưỡi…), ăn thức ăn mềm, lỏng, nhiều dinh dưỡng giúp nhanh chóng lành thương và phục hồi sức khỏe.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ hoặc tư vấn miễn phí khách hàng có thể liên hệ ngay:

NHA KHOA VIETDENT 

Địa chỉ: 93B2 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

SĐT: 097 689 36 85

Email: nhakhoavietdentquan9@gmail.com

Website: nhakhoavietdentsaigon.com

Fan page: NhaKhoaVietdentQ9

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *